Saturday, 20/04/2024 - 03:44|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Phú Xuân

HỘI THI GIÁO VIÊN TỔNG PHỤ TRÁCH GIỎI NĂM HỌC 2018-2019

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019, căn cứ Chương trình phối hợp giữa Thành đoàn - Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố năm học 2018 - 2019, liên ngành triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi "Giáo viên - Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố" năm học 2018 - 2019.

Nhằm tạo môi trường cho giáo viên Tổng phụ trách Đội thể hiện năng lực bản thân giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo về công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học, chiều ngày 02 tháng 4 năm 2019 tại trường THCS Minh Thành BCH đoàn thành phố phối kết hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi "Giáo viên - Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố" năm học 2018 - 2019.

Đến dự và chỉ đạo có các đồng chí đại diện cho Tỉnh Đoàn, Thành ủy, BCH Đoàn Thành phố Thái Bình; các đồng chí đại diện cho lãnh đạo và chuyên viên Phòng GD-ĐT thành phố; các thi sinh tham gia hội thi; các đồng chí là lãnh đạo, ban giám hiệu các nhà trường có giáo viên tham gia Hội thi; các đồng chí là phóng viên Báo đài phát thanh của Tỉnh, thành phố cùng đông đảo các em học sinh của các nhà trường. Thông qua Hội thi nhằm đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên làm tổng phụ trách Đội trong thành phố, phát hiện những điển hình tiên tiến từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên làm tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Các đ/c lãnh đạo đại diện cho Tỉnh Đoàn, Thành ủy, Phòng GD-ĐT thành phố, BCH đoàn thành phố Thái Bình

 

Đồng chí Trần Hữu Nam, Phó bí thư thường trực Thành ủy lên tặng hoa chúc mừng hội thi

Đ/c Đinh Thị Hoàn, Phó bí thư tỉnh đoàn lên tặng hoa chúc mừng hội thi

Tham gia Hội thi có 16 thí sinh là giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Đây là những Tổng phụ trách Đội xuất sắc được cử chọn ở các trường các cụm.

Tại Hội thi, các thí sinh phải trải qua 4 phần thi gồm: phần thi tự chọn về thực hành nghi thức đội; phần thi năng khiếu, bài kiểm tra về năng lực và báo cáo sáng kiến kinh nghiệm.

Trong phần thi tự chọn thực hành về nghi thức Đội, 16 thí sinh đã thể hiện đầy tự tin việc hướng dẫn các em học sinh thực hiện các động tác trong nghi thức đội như: nghi thức dậm chân tại chỗ, đi đều, chạy tại chỗ, tập hợp hàng dọc, hàng ngang, vòng tròn, chữ U, cách quay phải, quay trái, quay sau, cách thắt khăn quàng đỏ...

Tiếp đó, các thí sinh thể hiện phần năng khiếu có nội dung kiến thức về công tác Đội.

Ở phần thi năng khiếu, các thí sinh đã thể hiện rất sáng tạo và đổi mới. Các tiết mục khá công phu về nội dung, trang phục và phong cách biểu diễn đã để lại cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và cổ động viên nhiều ấn tượng đẹp, góp phần làm cho hội thi thêm sinh động. Nhiều thí sinh đã thể hiện bản lĩnh, kỹ năng về nghệ thuật trước khán giả, tiết mục được dàn dựng công phu, giọng hát mượt mà, vũ điệu được trau chuốt,...

Hội thi Giáo viên - Tổng phục trách giỏi năm học học 2018-2019 cũng chứng tỏ giáo viên tổng phụ trách Đội thành phố có đầy đủ kiến thức về công tác Đội và kiến thức về Nghị quyết số 29 ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CUỘC THI GIÁO VIÊN TỔNG PHỤ TRÁCH GIỎI CẤP THÀNH PHỐ NĂM HỌC 2018-2019:

Các thí sinh vui vẻ cùng nắm tay nhau chụp hình lưu niệm
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo 
Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí lãnh đạo 

Cuộc thi "Giáo viên - Tổng phụ trách giỏi cấp thành phố" năm học 2018 - 2019 kết thúc thành công và tốt đẹp vào 16 h 30 phút cùng ngày.

Lượt xem: 16.382
Tác giả: Nguyễn Vân
Nguồn:Phòng GD-ĐT Thành phố Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 16
Hôm qua : 160
Tháng 04 : 1.425
Năm 2024 : 16.187